วันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Eating Management. Make your freedom

                 Eating Management. Make your freedom

   ขอพูดถึงเรื่องนี้กันอีกครั้ง  เพราะโค้ชเป็นคนหนึ่งที่เหมือนกับใครอีกหลายๆคนที่มีความสุขเมื่อได้กินอาหารอร่อยๆ โดยเฉพาะเวลาได้กินกับคนที่เรารักเช่น ครอบครัว เพื่อนๆ คนรัก
 มันเป็นไปได้ยากที่คนเราจะต้องยับยั้งตัวเองไม่ให้ออกไปมีช่วงเวลาดีๆเหล่านี้  เพราะเราคือมนุษย์สังคม การพบปะสังสรรค์..นัดกินข้าวร่วมกันแทบเป็นกิจวัตรหนึ่งของชีวิต
 หากเรากำลังลดน้ำหนักเราจะต้องปฎิเสธทุกครั้งเหรอ? หรือถ้าไปก็ไปแบบไม่มีความสุขเพราะต้องคอย ห้ามใจตลอดเวลาไอ้นั้นก็กินไม่ได้ ไอ้นี่ก็กินไม่ดี..บางคนก็กลัวตัวเองตะบะแตก เลยไม่กินซะเลยเอาแต่นั่งมองคนอื่นกินแล้วตัวเองก็กินแต่น้ำเปล่าเพราะกลัวลดน้ำหนัก หรือ รักษารูปร่างไว้ไม่ได้... เฮ่อ! แล้วความสุขมันอยู่ตรงไหนล่ะเนี้ย .
 จริงๆแล้วทำแบบนี้มันจะส่งผลเสียมากกว่าผลดีค่ะ เพราะถือว่าเป็นการสร้างความเครียด ความกดดันให้ตัวเองเปล่าๆ...แล้วสุดท้ายอาจเป็นสาเหตุให้คุณผอมแป๊บเดียว...

 ** การลดน้ำหนักที่ดีคือการฉลาดในการเลือกสิ่งที่เราจะกิน รวมถึงการบริหารสัดส่วนสิ่งที่เราจะกินในแต่ละมื้อ ในแต่ละช่วงเวลาเท่านั้่นเอง ( Eating Management )
                                                        
เอาเป็นว่าลองติดตามเรื่องราวการลดน้ำหนักให้มีหุ่นที่ดีแบบยั่งยืนไปกับโค้ชได้ที่ http://www.facebook.com/RujiraLifeCoach  กันดีกว่้านะค่ัะ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น