วันพุธที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ทำไมต้องบำบัดจิตใต้สำนึก..& มันคืออะไร..?





การบำบัดจิตใต้สำนึกคืออะไร?


  สำหรับการ เปลี่ยนความเชื่อ อุปนิสัย ที่ฝังอยู่ในจิตใต้สำนึกนั้น ไม่สามารถ ใช้เพียงความต้องการเปลี่ยนแปลงความคิด ในระดับจิตสำนึก หรือ สภาวะปกติได้  เนื่องจาก ระบบการทำงานของสมองและจิตใจของเราจะถูกปกป้องจากส่วนที่เรียกว่า   Critical Factors ซึ่งจะกีดกันข้อมูลที่ไม่ตรงกับความเชื่อเดิมของเราไม่ว่าข้อมูลเหล่านั้นจะดีหรือเป็นประโยชน์กับเราแค่ไหนก็ตาม และการที่เราจะใส่ข้อมูล ความเชื่อใหม่ๆให้กับจิตใต้สำนึกนั้น ต้องทำให้ Critical factors หยุดทำงานเท่านั้น ซึ่งมีเทคนิคหลักๆ ก็คือ NLP และ HYPNOTHERAPY

 การบำบัดจิตใต้สำนึก คือ...............


-  การพาผู้คนกลับเข้าไปดูที่ไปที่มาของความเครียดนั้นๆ ถึงต้นเหตุที่แท้จริง. กลับเข้าไปยังจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ทั้งหมดทั้งที่พวกเขาจำได้และจำไม่ได้ใน สภาวะที่ร่ายกายและจิตใจอยู่ในช่วงเวลาผ่อนคลายพิเศษ ( มีสติ มีสมาธิ) หรือเรียกว่า Trance
  เพื่อกลับเข้าไปเรียนรู้ แก้ไข ทำความเข้าใจใหม่กับบางสิ่งบางอย่างที่ทำให้เขาเหล่านั้นเป็นทุกข์ตลอดมา ด้วยเทคนิคต่างๆของHypnotherapy & Nlp ซึ่งจะถูกเลือกนำมาใช้ให้เหมาะสมเป็นรายบุคล เทคนิคเหล่านี้ได้รับการยอมรับว่าปลอดภัยเนื่องจากอยู่ภายใต้การดูแลของนักบำบัดผู้มีประสบการณ์ และ เป็นทำงานร่วมกันเป็นอย่างดีเพราะทุกกระบวนการขึ้นอยู่กับความสมัครใจของผู้เข้ารับการบำบัดเอง

  เมื่อได้ฝึกฝนเรียนรู้พัฒนาจิตใต้สำนึกและระบบสมองให้มีความสุข มีคุณภาพ มีพลังที่ดีพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ  จิตใต้สำนึกก็จะผลักดัน ส่งเสริมให้คุณเปลี่ยนแปลงตัวเองแบบง่ายดาย มีพฤติกรรมใหม่ๆ การกระทำที่ดีเพื่อประโยชน์สูงสุดในการขับเคลื่อนชีวิตของพวกเขาให้บรรลุเป้า หมายที่ตั้งใจไว้ สร้างผลลัพธ์ที่ดีในทุกมิติของชีวิตอย่างอัตโนมัติ ทำให้รู้สึกเต็มใจที่จะเปลี่ยนแปลง มีกำลังกายกำลังใจ มีความสุขที่จะลงมือทำ บางสิ่งบางอย่างโดยไม่ฝืนใจ หรือ แสร้งทำอีกต่อไป
โดยใช้เวลาฝึกฝนและเรียนรู้เพียงแค่ 21วันขึ้นไป - 3เดือน เพื่อชีวิตใหม่ เพื่อรูปร่างใหม่ ที่จะทำให้ผู้เข้ารับการบำบัดมีความสุข มั่นใจในตัวเอง มีกำลังใจที่จะลุกขึ้นมาดูแลตัวเองให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ห่างไกลจากโรคร้ายต่างๆ ใช้ชีวิตอย่างราบรื่น สวยงามเพื่อตอบแทนคนที่ตัวเองและคนที่เขารัก อย่างแท้จริง 
                  ** เมื่อจิตใต้สำนึกเปลี่ยน.....ชีวิตคุณก็เปลี่ยน****

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น